M.U Vs Liverpool – “Cơn Ác Mộng” Chưa Từng Có Của Quỷ Đỏ

Ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021/2022, M.U đã để thất bại bẽ bàng 0-5 dưới tay Liverpool ngay trên sân nhà Old Trafford với các diễn biến ngoài sức tưởng tượng.

Ngay tại thánh địa Old Trafford, M.U cùng HLV Solskjaer đã thất bại 0-5 trước Liverpool. Những sai lầm liên tiếp của Maguire, tấm thẻ đỏ của Pogba, pha bóng nóng giận của Ronaldo hay cái lắc đầu ngao ngán của Solskjaer và hình ảnh hàng ngàn cổ động viên ra về sớm tạo nên bức tranh đầy ảm đạm ở sân Old Trafford vào ngày 24/10 vừa qua. 

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 9.
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 9.

“Ngày đen tối nhất” của HLV Solskjaer

HLV Solskjaer đã tạm thoát những chỉ trích sau khi M.U ngược dòng đánh bại Atalanta ở Champions League giữa tuần trước. Nhưng dường như mọi thứ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều sau khi họ bị Liverpool vùi dập 5 bàn không gỡ nổi ngay trên sân nhà Old Trafford. Và chiến lược gia người Na Uy đang phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Sa thải Solskjaer là điều mà đại đa số các CĐV M.U đều mong muốn nhất vào thời điểm này. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay của các ông chủ M.U. Câu hỏi đặt ra là liệu họ có dám bỏ tiền ra để đền bù hợp đồng với Solskjaer và dàn trợ lý của nhà cầm quân người Na Uy hay không thì vẫn cần thời gian để trả lời.

HLV Solskjaer quyết không từ chức dù M.U thảm bại trước Liverpool.
HLV Solskjaer quyết không từ chức dù M.U thảm bại trước Liverpool.

Không thể phủ nhận những đóng góp của HLV Solskjaer tại M.U trong 3 năm cầm quyền, ông đã giúp Quỷ đỏ thi đấu đoàn kết hơn và tiến bộ hơn so với chính họ trước đó. Tuy nhiên, việc không có được chiến thuật rõ ràng, dẫn đến không thể phát huy tối đa năng lực của các ngôi sao mà đội hình M.U đang sở hữu khiến sứ mệnh của nhà cầm quân người Na Uy dường như đã hết.

Thảm họa hàng phòng ngự M.U

Được chơi trên sân nhà, M.U đã nhập cuộc đầy hưng phấn trước Liverpool và Bruno Fernandes là người tung ra pha dứt điểm đầu tiên nhưng đáng tiếc bóng lại đi vọt xà. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có lẽ sẽ phải rất tiếc sau tình huống bỏ lỡ này bởi ngay sau đó, Naby Keita đã thoát xuống cực nhanh để dứt điểm mở tỷ số cho Liverpool.

M.U nếm trải trận thua đậm nhất trong lịch sử đụng độ kình địch Liverpool.
M.U nếm trải trận thua đậm nhất trong lịch sử đụng độ kình địch Liverpool.

Bàn thua khiến hàng phòng ngự M.U bị tâm lý và Liverpool đã tận dụng cơ hội rất tốt để có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Jota là người có mặt đúng chỗ để gieo sầu cho các cổ động viên M.U ở phút 13. M.U cũng có những cơ hội nhưng họ lại tỏ ra khá nôn nóng trong những tình huống cuối cùng.

Vận đen vẫn chưa dừng lại với Quỷ đỏ khi ở phút 52 Ronaldo đã dứt điểm đẹp mắt tung lưới Liverpool nhưng bàn thắng lại không được công nhận bởi lỗi việt vị trước đó. Đây thực sự là trận cầu “ác mộng” với M.U khi họ không những chơi tệ trong việc phòng ngự mà còn tỏ ra nôn nóng trong những tình huống triển khai bóng.

Pogba phải rời sân sau khoảng 15 phút chơi bóng ngắn ngủi.
Pogba phải rời sân sau khoảng 15 phút chơi bóng ngắn ngủi.

Thậm chí, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer còn phải kết thúc trận đại chiến này với chỉ 10 người sau tấm thẻ đỏ của Paul Pogba ở phút 60 vì lỗi vào bóng quá quyết liệt với Naby Keita.

Ronaldo hối lỗi, Maguire nhận trách nhiệm

Dù đã rất cố gắng nhưng Ronaldo đã không thể giúp M.U chống lại sức mạnh của một Liverpool “công thủ toàn diện”. Ngay sau trận thua đậm của M.U trước đại kình địch Liverpool tối 24/10, trên trang cá nhân Instagram, Ronaldo đã đăng tải thông điệp đáng chú ý gửi đến người hâm mộ Quỷ đỏ.

Ronaldo đồng cảm với nỗi đau của các fan Quỷ đỏ.
Ronaldo đồng cảm với nỗi đau của các fan Quỷ đỏ.

“Đôi khi kết quả không phản ánh đúng những gì mà chúng tôi đã nỗ lực tranh đấu. Đôi khi kết quả không phải như ý muốn của chúng tôi. Và kết quả này là do chúng tôi, chỉ chúng tôi mà thôi, bởi vì không có ai khác đáng bị đổ lỗi cả. Những người hâm mộ một lần nữa lại gây bất ngờ với sự ủng hộ không ngừng dành cho chúng tôi. Họ xứng đáng được chứng kiến một kết quả tốt hơn nhiều so với thế này và điều đó phụ thuộc vào chúng tôi. Đến lúc làm điều đó rồi!” – tâm thư CR7 đã chia sẻ trên trang instagram cá nhân của mình sau khi trận đầu kết thúc.

Trong khi đó, trung vệ đội trưởng M.U Harry Maguire phát biểu trên kênh truyền hình BBC sau trận: “Xin lỗi những người hâm mộ, kết quả này không đủ tốt dành cho CLB này (M.U). Các bạn vẫn gắn bó với chúng tôi, vẫn hát khi kết thúc trận đấu và chúng tôi rất cảm kích vì điều đó. Tôi sẽ nghiêm túc nhìn nhận lại màn trình diễn của cá nhân và toàn đội”.

Maguire cảm thấy hối lỗi với các fan M.U.
Maguire cảm thấy hối lỗi với các fan M.U.

“Việc để thủng lưới 5 bàn trong 1 trận đấu ở Old Trafford rõ ràng là điều không tốt. Tôi là đội trưởng và chúng tôi phải nhìn vào nhau cũng như nhìn lại chính mình sau trận đấu này”– Maguire thổ lộ.

Những làn sóng cũ chưa kịp hạ nhiệt thì Solskjaer và M.U đã phải chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy “bão tố” trên sân Tottenham ở vòng đấu tới vào ngày 30/10. Sau đó, sẽ đón tiếp kình địch Man City ở vòng kế tiếp.

Đăng ký ngay gói K+ (chỉ 140k/tháng) trên FPT Play để tận hưởng trọn vẹn các trận đấu hấp dẫn tại giải Ngoại Hạng Anh (EPL) và các sự kiện thể thao hàng đầu thế giới tại đây

0964 775 139
Contact Me on Zalo